Túi chống ẩm thực phẩm có thực sự an toàn khi sử dụng không?

Có thể nói túi chống ẩm thực phẩm là loại chống ẩm thường thấy nhất hiện nay. Vì đặc trưng của thực phẩm đóng gói là dễ hư hỏng nếu không đảm bảo được việc cân bằng độ ẩm. Với sự xuất hiện phổ biến của các loại gói hút ẩm. Người ta luôn mặc định chúng an toàn thì nhà sản xuất mới sử dụng nhiều như thế. Suy nghĩ đó liệu có đúng không, các chất chống ẩm hiện nay liệu có an toàn? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những câu hỏi đó.

Tìm hiểu về túi chống ẩm thực phẩm

Túi chống ẩm là gì?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại chất chống ẩm khác nhau. Có thể kể đến như silica gel, clay active, canxi clorua… Chúng được đóng gói thành các túi có kích thước 1g, 2g,… 100g, 200g, 500g… Các túi này được gọi là túi chống ẩm.

Túi hút ẩm thường có bao bì giấy lụa, vải không dệt hoặc nhựa. Trong đó, bao bì nhựa là loại có giá thành cao nhất giúp bảo quản chất hút ẩm bên trong được tốt nhất. Bao bì giấy thường được dùng để đóng thành những gói hút ẩm có định lượng nhỏ hơn 10g. Với gói trên 10g, người ta sẽ ưu tiên dùng bao bì vải không dệt.

Túi chống ấm thực phẩm

Nhờ vào chất hút ẩm bên trong mà những chiếc túi chống ẩm này có thể dùng để bảo quản hàng hóa. Người ta dùng chúng để hấp thu hơi nước, cân bằng độ ẩm của môi trường bảo quản. Từ đó, giúp cho hàng hóa không bị ẩm mốc hay gỉ sét.

Dựa theo các nhu cầu khác nhau đối với các mặt hàng cần bảo quản người ta sẽ chọn loại túi hút ẩm phù hợp.

Thông thường, các loại hàng cần vận chuyển dài ngày, vận chuyển container, vận chuyển đường biển. Người ta sẽ sử dụng túi hút ẩm clay active hoặc canxi clorua. Clay active thì có công dụng hút ẩm lâu dài, canxiclorua lại có khả năng hút ẩm rất triệt để, lên đến 140%.

Túi chống ấm thực phẩm

Với các mặt hàng thông thường khác như thực phẩm, giày dép, quần áo, thiết bị kĩ thuật… thì hạt hút ẩm silica gel lại đựa ưa chuộng hơn. Vì các hạt này có giá thành rẻ lại có khả năng hút ẩm rất nhanh chóng.

Túi chống ẩm thực phẩm có an toàn không?

Như đã kể trên, đối với túi chống ẩm thực phẩm người ta sẽ dùng hạt silica gel. Về bản chất, chúng là các hạt có cấu tạo hình cầu, màu trong suốt, cứng và xốp. Bên trong hạt silica gel có rất nhiều khoang rỗng li ti.

Hạt hút ẩm silica gel có thể hút được lượng hơi ẩm lên đến 40% trọng lượng. Chứa hơi nước trong các khoang rỗng của mình.

Túi chống ấm thực phẩm

Người ta thường sử dụng hạt silica gel để làm túi chống ẩm thực phẩm. Bởi vì ngoài tính năng hút nước hiệu quả. Hạt hút ẩm này còn rất an toàn, không gây độc hại. Xét về mặt hóa học, chúng là chất trơ. Ngoài khả năng hút nước, chúng không có phản ứng với môi trường cũng như cơ thể.

Vì thế cho nên bạn có thể yên tâm rằng túi chống ẩm thực phẩm không gây ảnh hưởng gì đến thực phẩm mà chúng bảo quản. Việc tiếp xúc với gói chống ẩm cũng không gây hậu quả gì. Tuy nhiên cần lưu ý không nên chạm tay trực tiếp vào hạt silica gel hoặc để chúng rơi vào thực phẩm nhé!

Vừa rồi là một số chia sẻ về túi chống ẩm thực phẩm mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn yên tâm từ nay không phải lo lắng khi sử dụng các loại bánh kẹo, đồ ăn đóng gói. Xin cảm ơn vì bạn đã đọc bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × 3 =